PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, phá thai an toàn, bệnh trĩ hậu môn. Liên hệ ngay 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một. Gọi ngay 0908 522 700

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu

Loại bỏ thai bằng thuốc là phương thức đình chỉ thai nghén vô cùng an toàn cũng như đã được đa số bạn gái chọn lựa ngày nay. Thế nhưng chị em phụ nữ thường chú ý tới các tác dụng phụ, các hiện tượng xuất hiện sau lúc sử dụng viên thuốc loại bỏ thai thứ hai mà bỏ qua các biểu hiện sau lúc sử dụng viên thuốc thứ nhất.

Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy cùng tìm hiểu những nhận định mà những chuyên gia chuyên môn trung tâm y tế Thủ Dầu Một - Biên Hòa chia sẻ dưới đây.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Đa số chị em thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Các y bác sĩ cho biết, sau khi uống viên phá thai chị em thường gặp biểu hiện xuất huyết âm hộ và bị nhức nhối vùng bụng. Dấu hiệu này chính là bởi vì thuốc phát huy công dụng khiến cho túi thai tróc ra khỏi hẳn thành tử cung.

Bên cạnh uống thuốc phá thai viên thứ nhất ra máu, bạn gái còn xuất hiện các biểu hiện như sau đây:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu chị em cảm thấy đau bụng ở mức độ nhẹ giống như đau bụng ngày kinh và ra một chút máu âm hộ thì đấy chính là triệu chứng của phá thai thành công. Vấn đề này là bởi vì ở trong giai đoạn đẩy thai nhi ra khỏi hẳn cơ thể, tử cung ở thai phụ thường phải co bóp mạnh nên khiến chị em bị nhức nhối vùng bụng.

Chị em phụ nữ có thể bị nôn và “ỉa” chảy, nóng sốt, nổi mụn mề đay”, ớn lạnh

Đây là những triệu chứng bình thường ở thân thể nhằm tống thai ra bên ngoài cho nên chị em phụ nữ không nên quá lo lắng. Chỉ cần để ý nghỉ ngơi điều độ, ăn đủ chất, ko vận động cực mạnh, giữ cho tinh thần luôn luôn dễ chịu, thực hiện rửa bộ phận sinh dục sạch sẽ và k làm “chuyện ấy” cho tới khi bình phục là được. Chị em phụ nữ cần tới trung tâm y tế nhằm tái kiểm tra sau 2 tuần bỏ thai bằng thuốc để xác định bào thai đã được loại bỏ hoàn toàn, thân thể k xảy ra bất cứ nguy hiểm gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau lúc dùng viên thuốc đầu tiên được 8 ngày mà vẫn chưa xảy ra xuất huyết cục hay que thử thai vẫn xuất hiện 2 vạch, siêu âm thấy tim thai chứng tỏ thai chưa bị loại bỏ. Phải đến phòng khám chuyên khoa để thực hiện biện pháp hút bào thai, đưa bào thai ra bên ngoài.

- Khi chị em xuất hiện những dấu hiệu khác như: Xuất huyết ồ ạt, thời gian dài, nhức nhối bụng bên dưới dữ dội thì chị em buộc phải tiến hành xét nghiệm nước đái hoặc xét nghiệm máu. Sau đó dùng phương pháp nạo hút hoặc đưa hết phần bào thai còn sót ra ngoài để tránh khỏi các biến chứng ko muốn.

- Nếu như bị nóng sốt cao cũng như ra bạch đái rất nhiều, điều đó cũng cho thấy chị em chưa loại bỏ thai thành công. Cần đến gặp bác sỹ ngay để nhận được sự tư vấn hiệu quả nhất.

Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Ra máu là dấu hiệu hoàn toàn bình thường nếu như lượng máu ra quá ít, không gây tác động lớn tới cơ thể của các chị em.

Xem thêm: Sau khi phá thai bằng thuốc nên kiêng gì

Nguồn: phòng khám phụ khoa uy tín ở bình dương