PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, phá thai an toàn, bệnh trĩ hậu môn. Liên hệ ngay 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một. Gọi ngay 0908 522 700

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa k còn quá xa lạ với chị em phụ nữ. Căn bệnh này chẳng những ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của chị em. Do vậy, nhiều chị em tìm hiểu nghi vấn liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để trả lời thắc mắc này, các chuyên gia tại Phòng khám Thủ dầu 1 Bình Dương xin chia sẻ những thông tin thông qua bài viết bên dưới.

Viêm cổ tử cung là như thế nào?

Xem thêm: benh viem lo tuyen co tu cung co lay khong

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là hiện tượng cổ tử cung ở nữ giới bị viêm nhiễm, sưng phù do nấm Candida Alb, vi khuẩn hay ký sinh trùng thâm nhập vào tử cung gây nên.

Viêm nhiễm tử cung thường thấy tại nữ giới ở trong lứa tuổi mang thai. Lí do hình thành gây bệnh là do:

Xem thêm: nguyên nhân của viêm lộ tuyến cổ tử cung

- Làm “chuyện ấy” bừa bãi, tạo cơ hội thuận lợi cho các vi rút như clamydia, lậu, herpes thâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.

- Lười vệ sinh vùng kín hay có vệ sinh tuy nhiên ko đúng biện pháp.

- Nạo thai thường xuyên tại những Phòng khám đa khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Xem thêm: thuốc bôi ngứa vùng kín

Về căn bản, viêm nhiễm cổ tử cung ko phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhưng trong trường hợp bản thân người bệnh viêm tử cung mắc bệnh lý bởi vì trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Nghĩa là vi khuẩn có ở trong dịch sinh dục, dịch vùng kín và máu (tại vết trầy xước, lở loét, vết thương...). Khi làm tình, kể cả khi làm tình thông qua miệng, căn bệnh có thể lây thông qua vết trầy xước, các miệng vết thương hở hoặc lở loét...

Viêm nhiễm cổ tử cung dù không khó chữa trị. Tuy nhiên, nếu ko chữa bệnh kịp thời có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mang thai, sức khỏe ở nữ giới cũng như có khả năng gây nhiều biến chứng rủi ro khác điển hình như: Viêm đến những cơ quan phụ cận, vô sinh – hiếm muộn, tăng tác nhân lây truyền những bệnh xã hội nguy hiểm qua đường tình dục không an toàn, thậm chí có khả năng trở thành 1 trong vài yếu tố tăng tác nhân ung thư không ngờ tới.

Vì vậy lúc chưa điều trị khỏi bệnh, tốt nhất bạn gái không được quan hệ, hay lúc quan hệ tình dục nên dùng các giải pháp an toàn. Đồng thời, chị em phụ nữ cũng cần khuyên người tình đi khám để chắc về việc không bị lây nhiễm.

Trên đây là các thông tin mà những bác sỹ muốn san sẻ tớivới các bạn đọc, đặc biệt chính là với các các bạn đang lo lắng về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em hiểu hơn về bệnh lý viêm cổ tử cung và đường lây bệnh lý của nó. Hãy thường xuyên thăm khám cũng như xét nghiệm định kỳ nhằm được bác sỹ tham vấn và nhanh chóng phát hiện bệnh nhanh chóng nhất.

>>Kinh nghiệm phá thai bằng thuốc<<