PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, phá thai an toàn, bệnh trĩ hậu môn. Liên hệ ngay 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một. Gọi ngay 0908 522 700

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên bị ra máu​ không?

Phá thai bằng thuốc là phương thức chấm dứt chu kỳ thai nghén tương đối không nguy hiểm và đã được hầu hết bạn gái lựa chọn ngày nay. Thế nhưng chị em thường để ý đến các phản ứng phụ, những biểu hiện xuất hiện sau khi uống viên thuốc loại bỏ thai thứ 2 mà bỏ qua các dấu hiệu sau khi sử dụng viên thuốc thứ nhất. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy cùng tìm hiểu các kiến thức mà các bác sỹ chuyên môn phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một chia sẻ dưới đây.

 Xem bài khác

Ra máu khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ không?

Nhiều chị em phụ nữ quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có bị ra máu hay không? Những thầy thuốc nói rằng, sau khi uống viên loại bỏ thai chị em thường gặp biểu hiện ra máu âm đạo và bị đau đớn vùng bụng. Dấu hiệu này là vì thuốc phát huy công dụng làm cho bào thai tróc ra khỏi hẳn buồng tử cung.

Ngoài việc sử dụng thuốc đình chỉ thai viên đầu tiên chảy máu, bạn gái còn xảy ra một số dấu hiệu như sau:

Bị đau vùng bụng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu

Nếu như chị em cảm thấy đau nhức bụng nhẹ như đau bụng ngày kinh và ra chút máu vùng kín thì đó chính là triệu chứng ở đình chỉ thai thành công. Điều này chính là bởi vì ở trong giai đoạn đẩy bào thai ra khỏi hẳn thân thể, tử cung của chị em thường buộc phải bóp rất mạnh nên khiến chị em bị nhức nhối bụng.

Chị em thường bị buồn nôn và tiêu chảy, sốt nhẹ, nổi mề đay, ớn lạnh khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu

Đây là những triệu chứng bình thường của thân thể nhằm tống thai nhi ra ngoài nên chị em phụ nữ không cần quá sợ hãi. Chỉ nên để ý dưỡng sức, ăn uống đủ chất, k vận động cực mạnh, giữ gìn cho tinh thần luôn luôn dễ chịu, tiến hành rửa cơ quan sinh dục sạch sẽ cũng như k quan hệ trai gái cho đến lúc hồi phục là được. Chị em cần tới cơ sở y tế để tái kiểm tra sau 2 tuần bỏ thai bằng thuốc để xác định thai đã được bỏ hoàn toàn, thân thể ko gặp bất cứ nguy hiểm gì.

Triệu chứng uống thuốc phá thai viên đầu tiên hiệu quả

Sau khi uống viên thuốc thứ nhất đã được 8 ngày nhưng vẫn chưa xuất hiện ra máu cục hoặc que thử thai vẫn xuất hiện hai vạch, siêu âm phát hiện tim thai chứng tỏ bào thai vẫn chưa bị phá bỏ. Bắt buộc đến ngay cơ sở y tế nhằm thực hiện kỹ thuật nạo hút thai, đưa túi thai ra bên ngoài.

- Khi chị em gặp những triệu chứng khác như: Ra máu ồ ạt, thời gian dài, đau vùng bụng bên dưới dữ dội thì chị em cần tiến hành xét nghiệm nước đái hay xét nghiệm máu. Sau đó dùng phương pháp hút hay lấy nốt phần túi thai còn sót ra ngoài nhằm tránh những hậu quả k muốn.

- Nếu bị nóng sốt cao cũng như ra bạch đái nhiều, điều ấy cũng chứng minh chị em vẫn chưa đình chỉ thai thành công. Buộc phải tới gặp y bác sĩ ngay nhằm nhận sự tham mưu hiệu quả nhất.

>>Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có thể sót thai?<<

Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên xuất huyết chính là tình trạng hoàn toàn bình thường nếu như lượng máu ra ít, ko dẫn đến tác động nhiều đến cơ thể của những chị em.

Nguồn: phòng khám phụ khoa tốt ở bình dương