PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, phá thai an toàn, bệnh trĩ hậu môn. Liên hệ ngay 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một. Gọi ngay 0908 522 700

Biện pháp trị mụn nhọt bằng lá cây đơn giản, an toàn lại lợi ích tốt

Mụn vẫn thường là nỗi e ngại chung của tất cả mọi bệnh nhân, nhất là là khi bị mụn nhọt, vì nốt mụn nhọt này không chỉ gây mất đi thẩm mỹ Vừa rồi da mà còn khiến cho bạn cảm thấy đau ngứa không dễ chịu, thậm chí dẫn tới viêm da nếu không biết giải pháp xử lý và chữa sớm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá e ngại, nếu chỉ mới gặp phải mụn “ghé thăm”, hãy ứng phó với chúng theo phương pháp chữa nhọt bằng lá cây đơn giản, an toàn lại lợi ích tốt dưới đây để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng nhé!

 

Xem thêm: bệnh viện đa khoa thị xã thuận an phòng khám da liễu ở bình dương

 

f:id:phongkhamdakhoathudaumot:20180608163739j:plain

Biện pháp trị mụn nhọt bằng lá cây đơn giản, an toàn lại lợi ích tốt

Chữa mụn bằng lá cây là mẹo hoặc mà bạn có thể áp dụng tại nhà khi mụn đang tại mức độ nhẹ. Cụ thể, bạn có thể tiến hành chữa nhọt bằng những loại lá dưới đây:

 

Lá khoai lang:

 

Đây là loại cây có tính bình, vị ngọt và không độc, lại vô cùng dễ kiếm trong vườn nhà. Chính Do đó, bạn có thể sử dụng lá khoai lang này để chữa trị mụn nhọt sẽ vô cùng tác dụng tốt.

 

Thực hiện: Bạn sử dụng một nắm lá khoai lang non, lấy thêm một ít đậu xanh và một chút muối. Lá khoai lang rửa sạch và vo đậu thật sạch, sau đó giúp tất cả nguyên liệu vào giã nát rồi giúp vào một túi vải. sử dụng túi vải này đắp lên khu vực da bị nhọt. Chỉ nên mỗi ngày thực hiện 1 lần, sau thời gian bạn sẽ thấy tác dụng tốt.

 

Cây dâm bụt:

 

Với tính mát, vị ngọt đắng, giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, tiêu sưng, kháng khuẩn tác dụng tốt. Nhờ vậy mà cây dâm bụt cũng là một trong những biện pháp điều trị mụn nhọt được rất nhiều lần bệnh nhân áp dụng

 

Thực hiện: Lấy lá và hoa dâm bụt đem đi giã nát, sau đó trộn với một ít mật ong và đắp vào chỗ đau. đến khi thấy khô thì lấy ra. tiến hành kiên trì vài ba ngày, bạn sẽ thấy có lợi ích tốt tốt.

 

Cây nha đam:

 

Nha đam không chỉ chứa glyco-protein sử dụng để chữa lành và giảm viêm mà còn có giberelin có chức năng diệt khuẩn hiệu quả. Cho nên, bạn cũng có thể dùng loại cây này để điều trị nhọt lợi ích tốt.

 

Thực hiện: Rửa sạch nha đam, lấy phần gel bên trong, dưới đó đắp lên vùng da gặp phải mụn. thực hiện kiên trì sau một thời gian, bạn sẽ bắt gặp tình trạng nhọt được kéo dài.

 

==> Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ bệnh viện xã hội tại Bình Dương uy tín

 

f:id:phongkhamdakhoathudaumot:20180608163711j:plain

 

Lá cây chua me đất:

 

Đây là một vị thảo dược có rất nhiều lần dược tính, được sử dụng để làm rau ăn hay làm theo thuốc điều trị được không ít căn bệnh. Với vị chua, tính lạnh cùng tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, lợi tiểu,… nó còn có công dụng điều trị nhọt rất hiệu quả.

 

Thực hiện: Lá cây chua me đất, lấy khoảng 1 nắm đem rửa sạch, dưới đó giúp vào cối giã nát rồi hơ nóng. Đem thuốc đắp lên nhọt 2 lần/ngày là giải pháp chữa trị mụn nhọt nhanh nhất.

 

Lá mua bà:

 

Cây mua bà có vị đắng se, nó có tác động cầm máu, lợi tiêu hoá và trừ lỵ. Ngoài đó, trong dân gian còn sử dụng lá cây mua bà để điều trị mụn nhọt, sưng khớp và tê thấp.

 

Thực hiện: Lấy 1 nắm lá non của cây mua bà đem rửa sạch, rồi giã nát, sau đó hơ nóng để đắp lên nốt nhọt. Mỗi ngày bạn thay thuốc 1 lần thì sau vài ba ngày sẽ tiêu mụn.

 

Lá mồng tơi:

 

Lá mồng tơi là một loại rau quen thuộc có tính mát và tính nhuận tràng nên vô cùng có lợi giúp sức khỏe. các thành phần có trong lá mồng tơi như vitamin A, B2, B3, K…hay những khoáng chất như canxi, sắt, kẽm và đặc biệt đặc biệt chất saponin có chức năng kháng viêm nhiễm cao, trị lành vết thương nhanh, giải độc, thanh lọc cơ thể, chống viêm nhiễm loét,…

 

Thực hiện: Hái một nắm lá ngọn rau mồng tơi loại không non cũng không già vào khoảng 8h sáng, dưới đó đem rửa sạch, cho vào cối giã nhuyễn với chút muối. Đắp lên nốt mụn 2-3 lần ngày sẽ giúp chữa trị nhọt rất thần kỳ.

 

Lá diếp cá:

 

Rau diếp cá có tính ấm mát có công dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, lợi tiểu, sát khuẩn. sử dụng rau diếp cá để trị giúp những trường hợp gặp phải mụn nhọt, bệnh sản phụ khoa, điều hòa kinh nguyệt, ho gà, viêm họng, căn bệnh sốt rét,… rất tác dụng tốt.

 

Trong thành phần rau diếp cá có chứa chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng khuẩn và chống nhiễm khuẩn rất được. Nhờ vậy sử dụng rau diếp cá trị mụn nhọt là phương pháp tự nhiên rất hiệu quả, an toàn.

 

Thực hiện: Lấy 1 nắm lá rau diếp cá giã nát với muối rồi đắp lên nốt nhọt trước khi đi ngủ, băng lại. tới sáng thức dậy thì thay thuốc sẽ thấy tiêu mụn nhọt rất mau.

 

Tin tham khảo: Phòng khám chuyên khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản ở Bình Dương