PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, phá thai an toàn, bệnh trĩ hậu môn. Liên hệ ngay 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một. Gọi ngay 0908 522 700

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không

Sử dụng viên thuốc uống đình chỉ thai chính là biện pháp đã được vận dụng khá quen thuộc hiện nay. Tuy nhiên, uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không thì chẳng phải ai cũng nhận biết. Đó cũng chính là sự băn khoăn ở rất nhiều chị em phụ nữ khi có ý định đình chỉ thai qua thuốc. Hãy cùng với những y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương tìm hiểu về thắc mắc này qua bài viết bên dưới.

Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa đã được áp dụng với nữ giới mang thai dưới bảy tuần tuổi. Cơ chế của phương pháp này bản chất là áp dụng tác hại ở nội tiết tố để chấm dứt sự sống của bào thai bên trong thân thể. Sau đó, xúc tiến sự co bóp tử cung mạnh nhằm tống thai nhi ra bên ngoài.

Phương pháp này với ưu thế là không cần phải can thiệp công cụ y tế ngoại khoa như nạo hút thai bởi thế ít gây thương tổn đến các bộ phận ở trong cơ quan sinh dục của nữ giới.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Thuốc phá thai tuy đã được xem là cách loại bỏ thai tương đối hiệu quả dù vậy vẫn có khả năng dẫn đến những ảnh hưởng trầm trọng cho cơ thể, khả năng sinh con và có thể là cả tính mệnh chị em. Nếu sử dụng thuốc loại bỏ thai không đúng cách chị em phụ nữ có khả năng bị một số biến chứng dưới đây:

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Uống bỏ thai sẽ mắc vô sinh – hiếm muộn: Nếu sử dụng thuốc phá thai mà bị sót nhau thai, lưu thai… Có khả năng dẫn tới thương tổn đến tử cung, buồng trứng, vòi trứng… Từ ấy sẽ dẫn tới vô sinh – hiếm muộn tới chị em nếu xử trí các bệnh lý PK này chậm trễ.

Sử dụng thuốc dẫn đến mất máu: Nếu như bị sót nhau, lưu thai… thì tình trạng chảy máu có khả năng kéo dài, nếu không khắc phục kịp thời chị em có khả năng gặp phải trường hợp thiếu máu nặng.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Sử dụng thuốc viên đình chỉ thai có khả năng nguy hiểm đến tính mạng: Đó là tình trạng xảy ra lúc thai phụ không được khám thể trạng trước khi uống thuốc (bị những bệnh lý như tắc mạch hoặc có bệnh án về tắt nghẽn mạch máu, kích ứng với những thành phần của viên thuốc, tăng huyết áp, rối loạn đông máu…) từ đó dễ bị băng huyết, nếu như không cấp cứu sớm có khả năng dẫn đến tử vong.

Dùng thuốc phá thai có thể xảy ra hiện tượng mẫn cảm: Tình trạng này cũng chính là do thai phụ không thăm khám tình trạng cơ thể hay khám không được kĩ (thường là do tự ý đình chỉ thai ở nhà hoặc phá thai ở vài cơ sở y tế kém chất lượng). Những triệu chứng bị dị ứng bao gồm: Nổi mề đay, khó thở, tụt huyết áp, đau đầu…

Bên cạnh đó nếu như lạm dụng biện pháp uống thuốc loại bỏ thai 2 đợt hay thường xuyên có khả năng nâng cao nguy cơ bị hiếm muộn bởi vì dùng nhiều lần khiến buồng tử cung kém.

 

Nguồn: Phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một Bình Dương