PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, phá thai an toàn, bệnh trĩ hậu môn. Liên hệ ngay 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một. Gọi ngay 0908 522 700

Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bệnh viêm phụ khoa

Viêm nhiễm PK là bệnh vô cùng phổ biến, là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em. Bài nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bệnh viêm phụ khoa dưới đây có thể hỗ trợ các chị em phụ nữ hiểu cặn kẽ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những dấu hiệu nhận thấy sự xuất hiện, tăng trưởng ở căn bệnh và cách chữa bệnh viêm phụ khoa.

Xem bài khác:

Quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu

Triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa

Các thầy thuốc nhấn mạnh, lúc xuất hiện các dấu hiệu viêm phụ khoa sau đây, chị em cần đi khám chuyên môn ngay để sớm xác định chính xác nhóm bệnh lý và có cách điều trị nhanh chóng.

- Huyết trắng không bình thường: Huyết trắng có sự thay đổi đột ngột về lượng cũng như chất lượng, huyết trắng ra nhiều, với mùi hôi, đặc quánh hay loãng, nổi bọt, màu sắc khí hư thay đổi, có màu trắng đục, vàng, xanh nhạt.

- Xuất huyết âm đạo thất thường: Hiện tượng chảy máu ko phải bên trong thời kì kinh nguyệt có thể do chị em phụ nữ đã bị ung thư nội mạc buồng tử cung.

- Ngứa ngáy âm hộ: Âm đạo bị ngứa, mụt nước hay có các nốt viêm loét… Vì 1 số virus hoặc nấm Candida tạo nên khiến bản thân người bệnh bị rất khó chịu.

- Vùng phình to: Có cảm giác khó chịu, gặp sức ép ở tại vùng bụng, khi dùng tay sờ nắn sẽ thấy có những khối u bên trong vùng bụng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đây là biểu hiện cho thấy có khả năng chị em phụ nữ đã mắc u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, thậm chí là ung thư buồng trứng.

- Bên cạnh đó, những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa còn có những triệu chứng như: Đau đớn vùng bụng dưới và đau lúc quan hệ tình dục, ra máu sau lúc giao phối, khi đi tiểu tiện xảy ra đau rát, tiểu tiện ít hoặc tiểu khó, nôn, buồn nôn…

Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa

Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa đã được xác định như nấm, ký sinh Trichomonas (Trichononas), vi khuẩn... Có cơ hội thâm nhập vào các chức năng phụ khoa do:

  • Vệ sinh vùng kín k đúng kiểu, thụt rửa quá sâu hoặc dùng dung dịch vệ sinh có độ diệt trùng cao; hay không vệ sinh vùng kín trước cũng như sau lúc quan hệ tình dục, trong chu kỳ kinh nguyệt, sử dụng băng vệ sinh ko chất lượng, ko thay băng thường xuyên...
  • Mặc quần lót hơi chật, làm bí, mồ hôi, ẩm thấp, tạo môi trường thuận lợi cho vi-rus tăng trưởng.
  • Tác hại phụ bởi vì sử dụng những nhóm thuốc kháng sinh thời gian dài.
  • Sử dụng những thuốc nội tiết giống như thuốc tránh thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hay các loại thuốc có thành phần corticoids.
  • Mất cân bằng Hormone trong giai đoạn có thai, mãn kinh, tiền mãn kinh...
  • Phụ nữ có em bé cũng dễ bị lây nhiễm các căn bệnh phụ khoa vì trong thời gian mang thai, bạch đái ra nhiều khiến cho âm hộ luôn luôn ẩm ướt tạo cơ hội cho vi khuẩn cũng như nấm da tăng trưởng.
  • Tình trạng stress kéo dài dẫn đến giảm khả năng đề kháng tại cơ thể.
  • Kích ứng những dụng cụ tránh thai gây viêm nhiễm loét âm đạo.
  • Lây bệnh qua con đường dục tình.
  • QHTD quá mạnh hay quá nhiều khiến cho vùng kín bị tổn thương. Những thương tổn này chính là nơi thích hợp cho các virus, nấm Candida Alb thâm nhập, phát triển và gây căn bệnh.

Điều trị viêm phụ khoa

- Điều trị viêm nhiễm phụ khoa thông qua thuốc tây:

Theo thầy thuốc, những thuốc thường sử dụng ở trong chữa trị các căn bệnh viêm nhiễm PK như: Nấm da âm hộ, viêm nhiễm lộ tuyến tử cung... Là những thuốc kháng khuẩn, có thể dùng theo con đường uống, bôi, đặt âm hộ hay kết hợp với những chất tẩy rửa tùy theo từng đối tượng.

- Điều trị viêm phụ khoa qua giải pháp lấn chiếm

Các biện pháp có thể được dùng bên trong trị bệnh viêm nhiễm âm đạo như phương pháp ánh sáng xanh vàng (trong điều trị viêm âm đạo), đốt điện, áp lạnh, phương pháp dao LEEP (trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung)…

- Điều trị viêm nhiễm phụ khoa với chị em có em bé

Với tình trạng chị em phụ nữ đang có con mà mắc các căn bệnh phụ khoa, giai đoạn chữa bệnh nhất định phải được thăm khám và nghe theo chỉ định ở y bác sĩ. Thực tiễn, rất nhiều chị em có khả năng có lối suy nghĩ rằng kéo dài việc chữa trị phụ khoa lại vì nếu điều trị có thể tác hại ít nhiều tới sự an toàn của bé con.

Nguồn: phòng khám phụ khoa bình dương