PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, phá thai an toàn, bệnh trĩ hậu môn. Liên hệ ngay 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một. Gọi ngay 0908 522 700

Cách sử dụng que thử thai đúng cách là gì

Rất nhiều chị em cho rằng cách dùng que thử thai vô cùng đơn giản, và ai cũng có thể sử dụng tại nhà mà không cần hướng dẫn. Nhưng ở trên thực tế, đã có không ít chị em khi sử dụng que thử thai nhận được kết quả sai. Vậy cách sử dụng que thử thai đúng cách là gì? Trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin giúp các bạn hiểu rõ về vấn đề này.

 

Cách sử dụng que thử thai đúng cách là như thế nào?

Sử dụng que thử thai được biết đến là phương pháp giúp phát hiện người phụ nữ có mang thai hay không trong thời gian sớm, thông quan sự có mặt của hormone HCG có ở trong nước tiểu. Chỉ trong khoảng từ 7 – 10 ngày sau khi quan hệ, quá trình thụ thai nếu diễn ra thành công, lượng hormone sẽ xuất hiện đầu tiên, thông báo cho sự xuất hiện của một “sinh linh bé nhỏ”.

 

Xem thêm: Hút điều hòa kinh nguyệt có gây đau đớn?

 

f:id:phongkhamdakhoathudaumot:20180509153638j:plain

Có rất nhiều cách để thử thai chính xác như siêu âm đầu dò âm đạo, siêu âm vùng bụng, xét nghiệm mái… Nhưng việc sử dụng que thử thai tại nhà lại tương đối kín đáo, tiện lợi và được khá nhiều chị em lựa chọn. Đặc biệt, nếu biết cách sử dụng que thử thai đúng cách, thì chị em có thể tin tưởng vào độ chính xác của dụng cụ này.

 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng que thử thai đúng cách mà chị em nên tham khảo:

 

- Bước 1: Mở hộp dụng cụ, lấy mẫu nước tiểu cho vào trong chiếc cốc có sẵn ở trong hộp dụng cụ.

- Bước 2: Bóc bao đựng que thử thai.

- Bước 3: Cầm que thử thai sao cho đầu mũi tên hướng xuống bên dưới.

- Bước 4: Cắm que thử vào trong cốc nước tiểu. Chú ý: Không nên cắm quá sâu, chỉ nên cắm ngập phần mũi tên đánh dấu trên que thử thai là được.

- Bước 5: Chờ từ 5 – 10 phút rồi nhấc que thử thai ra, đặt que lên trên một mặt phẳng khô ráo và đọc kết quả.

Đọc kết quả trên que thử thai

- Có thai: Nếu xuất hiện vạch hồng thứ hai ở bên dưới vạch hồng đầu tiên, thì kết quả dương tính (tức là có thai).

 

- Không có thai: Không xuất hiện vạch hồng thứ hai.

 

Chị em nên bắt đầu sử dụng que thử thai sau khi quan hệ từ 7 – 10 ngày hoặc ngay khi thấy dấu hiệu bị chậm kinh. Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng que thử trong ngày là vào buổi sáng sớm sau khi mới ngủ dậy. Ngoài ra, chị em không nên uống nhiều nước trước khi sử dụng que thử thai, điều này nhằm tránh hiện tượng làm loãng lượng hormone HCG có bên trong nước tiểu.

 

f:id:phongkhamdakhoathudaumot:20180509153805j:plain

Xét nghiệm nước tiểu bằng cách sử dụng que thử thai thường cho kết quả chính xác lên đến 97%. Chị em cũng có thể kiểm tra thêm từ 2 – 3 lần, nên đọc kỹ hướng dẫn và cách dùng trước khi sử dụng que thử thai.

 

Que thử thai có thể cho kết quả sai do một số nguyên nhân như: Thử thai ngay sau khi quan hệ, tâm lý căng thẳng, sử dụng các loại thuốc điều trị, nước tiểu không đạt yêu cầu, mua phải que thử thai kém chất lượng…

 

Trên đây là những tư vấn và giải đáp của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một về vấn đề liên quan đến cách sử dụng que thử thai đúng cách. Với những hướng dẫn sử dụng que thử thai ở trên, chúng tôi mong muốn chị em đã có thể sử dụng que thử thai đúng cách, từ đó nhận được kết quả chính xác.

 

Cụm từ tìm kiếm: Cách sử dụng que thử thai đúng cách, cách xài que thử thai, hướng dẫn sử dụng que thử thai, que thử thai, hình ảnh que thử thai 2 vạch