PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, phá thai an toàn, bệnh trĩ hậu môn. Liên hệ ngay 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một. Gọi ngay 0908 522 700

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra sao?

Nhiều chị em phụ nữ muốn phá thai bằng thuốc nhưng lại không biết rõ triệu chứng của cơ thể sau khi uống viên thuốc đầu tiên như thế nào. Nếu chị em thực hiện phá thai tại các phòng khám chất lượng thì sẽ được bác sĩ theo dõi chặt chẽ phản ứng của cơ thể do thuốc gây ra, thế nhưng nếu tự ý thực hiện tại nhà thì trong một vài trường hợp là rất nguy hiểm vì không phải thể trạng người nào cũng như nhau. Cũng bởi thực trạng này mà bài viết sẽ hỗ trợ cho nữ giới nhận biết những triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên.

 

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

 

Phá thai bằng thuốc là một phương pháp đình chỉ thai kì sử dụng kết hợp hai loại thuốc khác nhau có tác dụng kết thúc sự phát triển của thai nhi, sau đó đẩy toàn bộ thai và nhau thai ra khỏi tử cung.

 

Đây là phương pháp được áp dụng cho thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống và thai phụ có sức khỏe ổn định, dưới 34 tuổi, không mắc phải các bệnh về đường máu, tim mạch, gan thận hay các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

 

f:id:phongkhamdakhoathudaumot:20180516161307j:plain

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai thường là nhức đầu, đau bụng 

 

Sau khi thai phụ thực hiện các thủ tục thăm khám cần thiết như siêu âm, xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe của mẹ và độ tuổi, kích thước của thai nhi, nếu kết quả không có vấn đề gì sẽ được bác sĩ cho tiến hành quá trình phá thai bằng thuốc với 2 viên thuốc khác nhau và uống cách nhau 48 tiếng.

 

Câu hỏi mà các bác sĩ nhận được nhiều nhất từ các chị em là biểu hiện của cơ thể sau khi uống như thế nào, đặc biệt là lần uống thuốc phá thai viên đầu tiên. Theo bác sĩ sản phụ khoa, sau lần uống viên thuốc đầu tiên, thai phụ sẽ không có biểu hiện gì rõ rệt, một vài người có thể có dấu hiệu như âm đạo xuất huyết, nhức đầu, chóng mặt và đau vùng bụng dưới. Nhưng thường thì tình trạng này đến đi, rất nhanh chóng và cũng ít khi xảy ra. Thực chất, đây chỉ là biểu hiện uống thuốc phá thai thông thường, dự báo cho tình trạng sảy thai sắp diễn ra, vì thế chị em không nên quá lo sợ.

 

Sau 48 tiếng kể từ lần uống thuốc phá thai viên đầu tiên, chị em buộc phải quay lại phòng khám để uống viên thuốc thứ hai theo hướng dẫn của bác sĩ. Lúc này triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai lần 2 sẽ là đau bụng dữ dội và âm đạo ra máu, máu có cục màu đen, đỏ sậm chính là thai đang được đẩy ra ngoài.

 

Xem thêm: Nếu uống thuốc phá thai nhưng không ra hết phải làm sao

 

Nếu không xảy ra tình trạng này, rất có thể thai đã ngừng phát triển nhưng vẫn còn lưu lại trong tử cung một thời gian dài sẽ dẫn đến rối loạn đông máu, nhiễm trùng, băng huyết, viêm nhiễm vùng kín, vô cùng nguy hại cho sức khỏe và khả năng sinh sản về sau, thậm chí là đe dọa tính mạng thai phụ.

 

Chị em nên lưu ý, thay vì việc lo lắng quan sát các biểu hiệu uống thuốc phá thai có đúng như thông tin chia sẻ hay không thì chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của bác sĩ để quá trình phá thai được diễn ra an toàn, hiệu quả và không gây nên biến chứng gì nguy hiểm cho sức khỏe. Ngay cả khi đã uống xong 2 viên thuốc và được đảm bảo là đã phá thai thành công thì chị em vẫn nên đến tái khám để kiểm tra xem thai đã ra ngoài hết chưa và có bị viêm nhiễm phụ khoa hay biến chứng nào không.

 

f:id:phongkhamdakhoathudaumot:20180516161405j:plain

Biểu hiện uống thuốc phá thai lần 2 là ra máu và đau bụng dữ dội

 

Bên cạnh đó, chị em cũng cần hình thành cho mình thói quen ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý khoa học, cẩn thận để hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

 

Tham khảo chủ để liên quan:

  1. Cách sử dụng que thử thai đúng cách là gì
  2. Hút điều hòa kinh nguyệt có gây đau đớn?

 

Trên đây là những thông tin giải đáp cho thắc mắc triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên như thế nào của các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Bình Dương, hy vọng bài viết đã mang tới những thông tin cần thiết và bổ ích cho chị em. Có thêm bất cứ vấn đề liên quan cần được giải đáp thêm hay nhận sự trợ giúp, vui lòng gọi đến 0908 522 700 (zalo) hoặc click vào [Khung tư vấn trực tuyến]. Chúc các chị em sức khỏe!